HIGHLIGHT CONTENT

12 Years a Slave เข้าชิง 7 รางวัล จากเวที Independent Spirit Awards

  • 5,603
  • 28 พ.ย. 2013

12 Years a Slave (ทเวล์ฟ เยียร์ อะ สเลฟ) กระแสแรงแซงหนังทุกเรื่อง! กวาดคะแนนนิยมเข้าชิง 7 รางวัลใหญ่! บนเวที Independent Spirit Awards (อินดิเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ด) ขึ้นแท่นเต็งหนึ่งหนังเยี่ยม รางวัลออสการ์

กลายเป็นภาพยนตร์แห่งปี ที่กวาดคะแนนความยอดเยี่ยมชนะใจทุกเสียงวิจารณ์ จากทุกเวทีเทศกาลใหญ่ๆ ของปีนี้ หลังจากที่คว้ารางวัลใหญ่สุดจาก โตรอนโตฟิล์ม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุด 12 Years a Slave ผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องว่า นี่คือหนังแห่งปี! นี่คือหนังที่ห้ามพลาด… ของจริง! และเป็นหนังที่ดีที่สุดในชีวิตการกำกับการแสดงของ สตีฟ แม็คควีน  (SHAME, HUNGER) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 7 รางวัลใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าชิงสูงสุดชนะหนังเต็ง ๆ เรื่องอื่นแบบเอกฉันท์ จากเวที Independent Spirit Awards ( อินดิเพนเดนท์ สปิริตอวอร์ด) โดยสาขาที่หนังเข้าชิงได้แก่ สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, นักแสดงสนับสนุนชายยอดเยี่ยม, นักแสดงสนับสนุนหญิงยอดเยี่ยม และ กำกับภาพยอดเยี่ยม และจากความยอดยี่ยมในทุกเวที ได้ทำให้  12 Years a Slave (ทเวล์ฟ เยียร์ อะ สเลฟ) ขึ้นแท่นเป็นเต็งหนึ่งภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ของปี 2014

12 Years a Slave เป็นผลงานการอำนวยการสร้างโดย แบรด พิตต์ และจัดจำหน่ายโดยบริษัทของเขาเอง ภาพยนตร์สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน ที่ตีพิมพ์ในปี 1853 และกลายเป็นงานเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ ที่ถูกตีพิมพ์ใน 15 ประเทศ ที่เขียนจากเรื่องจริงสุดสะเทือนใจของ โซโลมอน นอร์ทอัพ (ชิวอิเทล เอจิโอฟอร์) นักไวโอลินอัจฉริยะ ที่ถูกลักพาตัวไปขายเป็นทาส เขาใช้เวลานานถึง 12 ปี ในการต่อสู้เพื่อทวงคืนอิสรภาพ และ การใช้ชีวิตแบบไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ทำให้เรื่องราวของเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นเหมือนกับ “แอน แฟรงค์ในเวอร์ชั่นอเมริกา”

12 Years a Slave (ทเวล์ฟ เยียร์ อะ สเลฟ) ภาพยนตร์แห่งปี พิสูจน์ความยอดเยี่ยมได้ 16 มกราคม 2014

  ตัวอย่างภาพยนตร์ http://www.youtube.com/watch?v=CD5n0GXADqw