HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมพร้อมก่อนปิดตำนาน!! 10 เรื่องควรดูก่อนเผด็จศึกสุดท้ายใน Avengers: Endgame

  • 54,627
  • 24 เม.ย. 2019

 

สำหรับหน้าใหม่! 10 เรื่องควรดูเตรียมพร้อมก่อนรับศึก Avengers Endgame

 

 

                กว่า 10 ปีและภาพยนตร์อีก 18 เรื่องที่สร้างสรรค์จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลให้เป็นรูปเป็นร่าง ทุกเรื่องราวจะมาบรรจบลงใน Avengers: Endgame มหาสงครามล้างจักรวาล ภาพยนตร์เรื่องที่ 22 ในจักรวาลภาพยนตร์อันแสนยิ่งใหญ่นี้ ในโอกาสนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด เราคัดมาให้ 10 เรื่องจาก MCU ที่ควรดู เพื่อเตรียมพร้อมรับศึกครั้งใหญ่ที่ไม่เหมือนครั้งไหนที่ผ่านมา

 

1. The Avengers

                เริ่มต้นเรื่องแรกกับความทะเยอทะยานที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในการรวมทีมเหล่าฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นกัปตันอเมริกา, ไอออนแมน, ธอร์, แบล็ควิโดว์, ฮอว์กอาย และฮัล์ค มาจัดการปัญหาที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าฮีโร่คนเดียวจะสามารถรับมือได้ไหว การบุกรุกรานจากต่างดาวของโลกิ ที่เขามาพร้อมกับคฑาที่มีอำนาจควบคุมจิตใจ ภายหลังเราได้รู้ว่ามันเป็นพลังอำนาจจาก Mind Stone และเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นอาณุภาพแบบเต็มขั้นของ Space Stone หลังจากถูกแนะนำไปใน Captain America: The First Avengers และที่สำคัญที่สุดคือเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นโฉมหน้าของวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ‘ธานอส’

 

2. Guardians of the Galaxy

                ภาพยนตร์เรื่องแรกของจักรวาลมาร์เวลที่พาทุกคนออกไปสู่นอกโลก กับเรื่องราวในอวกาศอันแสนกว้างใหญ่ที่มาพร้อมกับความเกรียนฉีกทุกแนวของแก๊งค์ผู้พิทักษ์ที่ประกอบด้วย สตาร์ลอร์ด, กาโมร่า, แดร็กซ์, กรู๊ท และร็อคเก็ตแรคคูณ ในภารกิจแย่งชิงและปกป้องจักรวาลจากอำนาจของ Power Stone โดยโรแนน หนึ่งในเอเลียนเผ่าครี ที่ร่วมมือกับธานอสหมายทำลายล้างดาวแซนดร้าที่ตั้งของหน่วยตำราจแห่งจักรวาล ที่ภายหลังเป็นที่เก็บรักษาอัญมณีแห่งพลัง นอกจากนี้แล้วยังแนะนำให้เรารู้จักกับ The Collector ซึ่งเป็นผู้เก็บรักษา Reality Stone หรืออีเธอร์ ที่ปรากฎใน Thor: The Dark World นี่คือภาพยนตร์เรื่องแรกที่แนะนำให้เรารู้จักความเป็นมาของอัญมณีทั้ง 6

 

3. Avengers: Age of Ultron

                ภาคที่สองของการรวมทีมฮีโร่แห่งมาร์เวล คือความพยายามในการปกป้องโลกจากหุ่นยนต์สุดโหด อัลตรอน ที่อย่างที่เราทราบกันว่ามันจบลงไม่สวยเท่าไรนัก นอกเหนือจากนั้นแล้วนี่ยังเป็นภาพยนตร์ที่แนะนำให้เรารู้จักกับ วิชั่น แอนดรอยด์ที่ถูกสร้างขึ้นและมีพลังอำนาจของ Mind Stone ไว้ในครอบครอง ทั้งยังมีธอร์ที่ได้เห็นนิมิตที่พูดถึงอำนาจของอัญมณีทั้ง 6 ทำให้เราต้องออกเดินทางไปเพื่อตามหาความจริง ท้ายที่สุดคือการปรากฎตัวอีกครั้งของธานอส กับประโยคที่ชวนให้ขนลุกและถุงมืออัญมณีของเขา ที่บอกเราว่าต่อจากนี้เขาจะเป็นคนจัดการทุกอย่างเอง

 

 

4. Captain America: Civil War

                ภาพยนตร์ที่เปลี่ยนทุกสิ่งในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไปตลอดกาล กับความขัดแย้งด้านความคิดที่เกิดขึ้นภายในทีมของเหล่าอเวนเจอร์ส สร้างความแตกแยกจนกลายเป็นผลที่ไม่สู้ดีนักมาจนถึงปัจจุบัน ท่ามกลางการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเหล่าฮีโร่ ในภาพยนตร์เรื่องนี้แนะนำให้เรารู้จักกับ Black Panther ฝ่าบาทคนสำคัญ และ Spider-Man ที่กลับคืนสู่บ้านมาร์เวลอย่างยิ่งใหญ่ ผลจากความแตกแยกนั้นยังคงอยู่ถึง Infinity War ที่จะแยกทีมฮีโร่พิทักษ์โลกออกจากกัน 

 

5. Doctor Strange

                ภาพยนตร์เดี่ยวของจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก กับความเป็นมาของด็อกเตอร์สตีเฟน สเตรนจ์ นอกจากเราจะได้เห็นความอลังการของงานวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่เขาชิงออสการ์แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแนะนำให้เรารู้จักกับ Time Stone อีกหนึ่งอัญมณีที่ทรงพลังที่สุด กับความสามารถในการควบคุมกาลเวลาที่แม้แต่จ้าวแห่งมิติมืดอย่างดอร์มัมมู ยังต้องยอมแพ้ และใน Infinity War หมอแปลกก็ต้องรับศึกหนักจากการบุกมาช่วงชิงอัญมณีของเขาโดยหนึ่งใน Children of Thanos อย่างอีโบนี มาว

 

6. Black Panther

                ภาพยนตร์อันดับ 3 ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในอเมริกาเรื่องนี้ เปิดโลกแห่งภาพยนตร์มาร์เวลให้กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม กับการลงลึกถึงความเป็นกษัตริย์และฮีโร่ของที’ชัลล่า หรือแบล็คแพนเธอร์ สาเหตุที่เราควรจะต้องดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ สงครามใหญ่ยักษ์ใน Infinity War จะเกิดขึ้นในปราการที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก นั่นคือ วาคานด้า  

 

7. Thor: Ragnarok

                ท่ามกลางความฮาฉีกลุคของเทพเจ้าสายฟ้า ในภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของธอร์ซ่อนความดาร์คและหม่นหมองเอาไว้อย่างแนบเนียน ทั้งความล่มสลายของดินแดนแห่งเทพเจ้า การต้องประมือกับเทพีแห่งความตายผู้เป็นอดีตที่แอสการ์ดไม่อยากจดจำ กับจุดจบที่เปลี่ยนธอร์ให้กลายเป็นกษัตริย์ที่แท้จริงแห่งแอสการ์ด นั่นไม่เท่ากับฉากท้ายเครดิตที่ธอร์ต้องเผชิญหน้ากับยาน Sanctuary II ลำยักษ์ของธานอส และ การถูกส่งมอบเทซเซอร์แร็ค หรือ Space Stone ให้กับธานอสโดยโลกิที่แอบหยิบหลังจากจบเรื่องในแร็คนาร็อคมา เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ควรดูเอาไว้เพื่อจะได้เข้าใจว่าทำไมใน Infinity War ธอร์ถึงต้องเดินทางเพื่อตามหาอาวุธใหม่ของตนเอง

 

8. Avengers: Infinity War

               ภัยร้ายที่หลอกหลอนโทนี สตาร์ก มาตั้งแต่ The Avengers ย่ำกรายมาเยือนพวกเขาถึงที่ ธานอสเดินหน้ารวบรวมอัญมณีไปทั่วทั้งจักรวาล คนกลุ่มเดียวที่ขวางทางพวกเขาคือเหล่า Avengers จุดเริ่มต้นของบทสรุปนี้เริ่มด้วยความสะเทือนอารมณ์ มณีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Space Stone, Power Stone, Reality Stone, Soul Stone, Time Stone และ Mind Stone มหาศึกสงครามเกิดขึ้นใน 2 สถานที่ ทั้งในดาวไททันอันห่างไกล และบนดินแดนวากันด้า ท้ายที่สุดแล้วแม้เหล่าอเวนเจอร์สจะทุ่มทั้งหมดที่มี แต่พวกเขาก็ไม่อาจหยุดยั้งแผนการของมหาไททัน Thanos ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทิ้งจบพวกเราไว้ด้วยความพ่ายแพ้ของเหล่าฮีโร่ทั้งมวล

 

9. Ant-Man & The Wasp

               การกลับมาของมนุษย์มดไซส์เล็กที่พาเราไปสัมผัสกับเรื่องราวของมิติควอนตัม มิติอันพิศวงที่มีเพียงแฮงก์ พิมเท่านั้นที่ที่รู้จักมันดีที่สุด กับภารกิจในการช่วยเหลือเจเน็ต แวน ไดน์ ภรรยาที่ติดอยู่ภายในมิตินั้น แต่ผลจากการทดลองในอดีตทำให้เกิดวายร้ายที่ตามกลับมาหลอกหลอนพวกเขา นั่นคือ Ghost ทั้งสก็อต แลงก์ และโฮป แวน ไดน์ ที่ต้องกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อหาวิถีทางไปพาตัวคนสำคัญของพวกเขากลับมา แต่ผลสุดท้ายกลับกลายเป็นว่า ทั้งแฮงก์ พิม, เจเน็ต และโฮป ต่างตกเป็นเหยื่อของการดีดนิ้วล้างจักรวาล เหลือเพียงสก็อตต์ แลงก์ที่ติดอยู่ในมิติควอนตัมแต่เพียงผู้เดียว

 

10. Captain Marvel

               เราทุกคนรู้ว่า Captain Marvel คือซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดใน Marvel Cinematic Universe แต่เราไม่รู้ว่าเธอมีจุดเริ่มต้นมาจากไหน และในภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราย้อนเวลากลับไปรู้จักกับแครอล เดนเวอร์ส ตั้งแต่การเป็นฮีโร่นักรบศักดิ์สิทธิ์แห่งชาวครีผู้สูญเสียความทรงจำ จนกระทั่งมาเยือนโลกด้วยอุบัติเหตุ ความทรงจำเธอก็ค่อย ๆ กลับมา นอกจากนั้นแล้วยังพาเราไปเห็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งทีม Avengers ในช่วงเวลาที่นิค ฟิวรี่ ยังเป็นเพียงเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในหน่วยชิลด์ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เข้ามาเติมเต็มประวัติศาสตร์ที่หายไปของ MCU และนี่คือการตอกย้ำเตรียมความพร้อมกับการก้าวเข้ามาสู่จักรวาลภาพยนตร์นี้ของ Captain Marvel และต่อยอดฉากท้ายเครดิตไปสู่การเผด็จศึกใน Endgame

 

 

                สำหรับลิสต์ที่เรานำเสนอมานี้เป็นเพียงลิสต์ที่เหมาะสำหรับหน้าใหม่ผู้เพิ่งเคยติดตามจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือเหมาะสมสำหรับคนที่อยากดูแต่อาจจะไม่มีเวลาตามดูทั้ง 21 เรื่องที่ผ่านไป ทั้ง 10 เรื่องเป็นเหมือนการปูเรื่องราวแบบรวบยอดเพื่อเตรียมรับบทสรุปของศึกสงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยพบมาในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ฮีโร่ Avengers: Endgame

 

Avengers: Endgame

ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screenrant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง