HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานโค้งร้อยศพรัชดา อดีตสถานที่เฮี้ยน โลเคชั่นถ่ายทำจริง 'บางกอก 13'

  • 16,042
  • 03 มี.ค. 2016

เปิดตำนานโค้งร้อยศพรัชดา อดีตสถานที่เฮี้ยน
โลเคชั่นถ่ายทำจริง 'บางกอก 13'

 

 

หนึ่งในสถานที่สุดเฮี้ยนของถนนรัชดาภิเษก คงจะหนีไม่พ้นโค้งร้อยศพที่บริเวณหน้าศาลอาญา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวเรื่องการรื้อย้ายเครื่องเซ่นไหว้ที่มีคนนิยมนำไปกราบไหว้บูชาเป็นจำนวนมาก โดยสถานที่แห่งนี้กลายเป็นหนึ่งโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์สยองขวัญ บางกอก 13 ซึ่งก่อนที่เราจะไปหลอนกัน เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับโค้งร้อยศพที่เฮี้ยนที่สุดในกรุงเทพมหานคร  

โค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญารัชดา เป็นทางโค้งที่ตรงบริเวณเกาะกลางถนนมีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เต็มไปด้วยผ้าหลากสีและชุดไทย รวมถึงตุ๊กตาม้าลายที่มีคนนำมาถวายแก้บน ที่หลอนไปกว่านั้นคือมีเครื่องเซ่นไหว้ดวงวิญญาณที่เคยประสบอุบัติเหตุ ณ บริเวณตรงนั้นด้วย โดยมีข้อมูลระบุว่า รถที่มาชนตรงโค้งนี้น้อยรายที่จะรอดชีวิต ไม่ตายคาที่ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เนื่องจากเป็นถนนลาดยาง 3 เลน ในช่วงดึกมีรถน้อยจึงมีคนไปประลองความเร็วกันบ่อยครั้ง ผนวกกับทางโค้งช่วงนี้เป็นทางโค้งที่ค่อนข้างยาว แต่ไม่มีส่วนเอียง ที่เค้าเรียกว่า สโล๊ป  ทำให้รถเสียหลักได้ง่ายด้วย 

ตามคำร่ำลือเล่าว่าในช่วดึกดื่นมักมีคนเห็น เงาดำๆลักษณะคล้ายคนมาเดินตัดหน้ารถทำให้รถต้องเบรคกระทันหันเสียหลัก บ้างก็เล่าว่าเป็นคนผมยาวมายืนอยู่ทำให้ตกใจคุมสติไม่อยู่ โดยหลายคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณที่เสียชีวิตตรงนั้นกำลังหาตัวตายตัวแทน เพื่อดวงวิญญาณจะได้ไปเกิดใหม่ 

สำหรับบางกอก 13 เป็นเรื่องราวของ เปียหญิงสาวผู้มีสัมผัสพิเศษในการเห็นวิญญาณ ผู้เป็นกุญแจสำคัญในการไขความลับอาถรรพ์ 13 แห่งในกรุงเทพ ได้ตัดสินใจมาร่วมงานกับรายการทีวีที่ต้องไปพิสูจน์ สิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ เพื่อค้นหาความจริงบางอย่างที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่ตอนเด็ก และการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เธอรู้ความลับ ความสยองของด้านมืด 13 แห่งนั้น ล้วนเกี่ยวพันกับเธอ เธอจะพบทางออกและจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดหรือไม่ พรสวรรค์ หรือความตั้งใจทำให้เธอมีความสามารถพิเศษในด้านมืด ชะตากรรมหรืออะไรกันแน่ที่กำหนดสิ่งเหล่านี้ หาคำตอบได้ใน "บางกอก 13" (เมือง-ฅน-ตาย) 17 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

บางกอก 13 เมือง-ฅน-ตาย

  • 17 March 2016
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+