HIGHLIGHT CONTENT

10 เกร็ดน่ารู้ ของภาพยนตร์เรื่อง Foxcatcher ปล้ำแค่ตาย

  • 10,456
  • 17 ธ.ค. 2014

 

  

 

1. แชนนิง ทาทัม และ มาร์ค รัฟฟาโล ต้องทำการฝึกฝนกีฬา “มวยปล้ำ” อย่างหนักด้วยกันเป็นเวลา 5 – 6 เดือน พวกเขาทุ่มเท และเหน็ดเหนื่อยกันเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าพอถึงวันสุดท้ายของการฝึกกีฬามวยปล้ำ และวันสุดท้ายของการถ่ายทำ ... แชนนิง ทาทัม และ มาร์ค รัฟฟาโล ก็ปล่อยโฮ ร้องไห้ ออกมาในทันที

2. “แนนซี่ ชูทส์” ผู้ซึ่งเป็นภรรยาของ เดฟ ชูทส์ ได้มอบแว่นตาของสามีเธอให้กับ มาร์ค รัฟฟาโล ดังนั้นแล้วแว่นตาที่ มาร์ค รัฟฟาโล ใส่แสดงในหนัง ก็คือแว่นตาจริงๆ ของ เดฟ ชูทส์

3. สตีฟ คาเรลล์ ต้องใส่จมูกเทียมเพื่อรับบทเป็น “จอห์น ดู ปองท์” ในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการเมคอัพ รวมไปถึงต้องแต่งทรงผมใหม่ และเมคอัพเปลี่ยนสีผิว

4. ด้วยความที่โปรเจ็คต์ Foxcatcherได้ใช้เวลาหลายปีในการสร้าง ดังนั้น ในช่วงแรกของการเปิดโปรเจ็คต์ได้เคยมีชื่อของนักแสดงอย่าง ฮีธ เลดเจอร์, ไรอัน กอสลิ่ง และ บิล ไนอี เข้ามาเกี่ยวข้องในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

5. ภาพยนตร์จากการตัดต่อในร่างแรกนั้น มีความยาวถึง 4 ชั่วโมง

6. ในฉากที่ แชนนิง ทาทัม ได้เอาหัวโขกเข้ากับกระจกนั้น จริงๆ แล้วไม่มีในบทภาพยนตร์เลย แต่ด้วยความที่เข้าถึงอารมณ์ และบทบาทของตัวละครสุดๆ เขาจึงตัดสินใจด้นสดการแสดงแบบนั้นออกมาเอง

7. จริง ๆ แล้วผู้กำกับ เบนเนธ มิลเลอร์ จะได้ทำโปรเจ็คต์ Foxcatcher นี้ตั้งแต่ปี 2011 แล้ว แต่ตัวเขาดันต้องติดงานไปนั่งแท่นกำกับภาพยนตร์เรื่อง Moneyball (2011) แทนก่อน เพราะว่าผู้กำกับอย่าง สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก ได้ถอนตัวออกจากโปรเจ็คต์นั้นไป

8. หนึ่งในนักมวยปล้ำที่ เดฟ ชูทส์ ได้เคยฝึกสอนมากับมือก็คือ “เคิร์ต แองเกิล” ซึ่งตอนนี้เขาได้กลายเป็นนักมวยปล้ำแสนโด่งดังแห่งค่าย WWE และ TNA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

9. สตีฟ คาเรลล์ ใช้เวลาในการศึกษาตัวละคร “จอห์น ดู ปองท์” อยู่หลายชั่วโมง ผ่านทางการดูวีดีโอฟุตเทจตัวจริงของเขา สตีฟได้เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เอาไว้ว่า “ผมดูวีดีโอฟุตเทจเหล่านั้น และอ่านข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาให้มากที่สุด เท่าที่ผมจะทำได้ เพื่อที่ว่าผมจะได้ทำการแสดงออกมาให้คล้ายคลึงกับตัวเขามากที่สุด”

10. ในการถ่ายทำฉากหนึ่ง แชนนิง ทาทัม ยืนยันที่จะให้ มาร์ค รัฟฟาโล ตบเขาจริงๆ ไปเลย ซึ่งผลที่เกิดขึ้นก็คือ มาร์คได้ตบแชนนิงเข้าอย่างจัง จนทำให้แชนนิงถึงกับ “แก้วหูทะลุ” (แก้วหูแตก) กันเลยทีเดียว

 

 

 

สร้างจากเรื่องจริงที่สั่นสะเทือนไปทั่ววงการกีฬา กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการมวยปล้ำสหรัฐ ที่ช็อคสายตาคนทั้งประเทศ! ผลงานจับคู่ครั้งแรกของ 2 นักแสดงหนุ่มที่ร้อนแรงที่สุดของฮอลลีวู้ดเรื่องราวของสองพี่น้องนักมวยปล้ำผู้ยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพรสวรรค์อย่าง เดฟ (มาร์ค รัฟฟาโล่) และ มาร์ค(แชนนิ่ง ทาทัม) ชูทส์ เจ้าของดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกและแชมป์มวลปล้ำโลก 2 สมัย ที่ผ่านการดิ้นรนต่อสู้จนกลายมาเป็นสุดยอดนักมวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนด้านการฝึกซ้อมจาก จอห์น ดู ปองท์ มหาเศรษฐีรายใหญ่ ภายใต้ทีมที่มีชื่อว่า Foxcatcher แต่ก่อนที่จะได้เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคสมัยต่อไป เดฟ ชูทส์กลับถูกฆาตกรรมด้วยน้ำมือผู้สนับสนุนของเขาเอง นี่คือภาพยนตร์ซึ่งจะเปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์จริงที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ!

 

​เตรียมตัวพบกับภาพยนตร์ว่าที่ตัวเต็งหลากรางวัลเรื่องแรกของปี

เจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์!

พร้อมเปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์จริงที่จะสะเทือนใจคนทั้งประเทศ

ใน Foxcatcher … 8 มกราคม 2015

ปล้ำแค่ตาย

  • 08 January 2015
  • Adventure / ชีวิต /
  • 134 นาที
15+