HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังโจรกรรมแบบมีชั้นเชิงแห่งโลกภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • 80,711
  • 03 ต.ค. 2017

10 หนังโจรกรรมแบบมีชั้นเชิงแห่งโลกภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

 

สำหรับใครที่ต้องการเสพความบันเทิงอย่างครบรส ภาพยนตร์แนวปล้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะได้ความตื่นเต้นเร้าใจในฉากแอคชั่นมันส์ระทึก ยังอัดแน่นไปด้วยชั้นเชิงของการวางแผนโจรกรรมเหนือเมฆที่หักเหลี่ยมเฉือนคมกันตลอดทั้งเรื่อง  พร้อมนำพาผู้ชมสู่การไขปมปริศนาอันซับซ้อน  วันนี้เราขอแนะนำ 10 หนังโจรกรรมแห่งโลกภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด 

 

1.Dog  Day Afternoon – ปล้นกลางแดด (1975)
ผู้กำกับ : ซิดนีย์ ลูเม็ท
นักแสดง : อัล ปาชิโน , จอห์น คาซาล  ,เพเนโลเป้ อัลเลน 

หนังปล้นสุดคลาสสิคที่ถูกยกให้เป็นต้นตำรับของหนังปล้นทุกยุคสมัยที่สร้างจากเรื่องจริงของสองหนุ่มเพื่อนซี้ ซันนี่ (อัล ปาชิโน่) และ แซล (จอห์น คาซาล) ที่บุกเข้าปล้นธนาคารเชสต์แมนฮัตตันในมหานครนิวยอร์ค แต่ด้วยความที่ด้อยประสบการณ์และแผนการที่ตื้นติดดินทำจะทำให้พวกเขาตกอยู่ในวงล้อมของตำรวจอย่างทุลักทุเล 

 

2. BANK-ROBBERS –ต้องปล้น  (1990)
ผู้กำกับ : ชูชัย องอาจชัย
นักแสดง : อำพล ลำพูน , พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ , จันทร์จิรา จูแจ้ง

ภาพยนตร์แอคชั่นที่สร้างจากเค้าโครงจริง  เรื่องราวของเพื่อนรักสามคนที่ประสบปัญหาด้านการเงินจึงร่วมกันวางแผนปล้นธนาคารเพื่อหวังจะมีชีวิตที่สุขสบาย  แต่เมื่อการปล้นไม่เป็นไปตามแผนและถูกตามล่าจากตำรวจ จนต้องหนีมาหลบอยู่ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งและจับผู้พักอาศัยเป็นตัวประกัน  นำไปสู่จุดจบที่สะท้อนสังคมได้เป็นอย่างดี  ต้องปล้นถือเป็นหนังไทยในตำนานอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดชม

 

3.HEAT – คนระห่ำคน (1995)
ผู้กำกับ : ไมเคิล มานน์
นักแสดง : อัล ปาชิโน , โรเบิร์ต เดอ นีโร , วาล คิลเมอร์

ภาพยนตร์แอคชั่นอาชญากรที่หักเหลี่ยมเฉือนคมกันอย่างถึงใจ  นอกจากนี้ยังนำพาเจ้าพ่อหนังแนวมาเฟียแกงส์เตอร์ทั้งสองคน อย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร และ อัล ปาชิโน  มาร่วมเฟรมกันบนจอหนังเป็นครั้งแรก  เรื่องราวของ นีล (โรเบิร์ท เดอ นีโร) หัวหน้าแกงค์โจรอัจฉริยะ  และ วินเซนต์ ฮานนา (อัล ปาชิโน) นายตำรวจระดับหัวกะทิ ที่ถูกสถาณการณ์บีบบังคับให้ต้องปะทะกันแบบไม่มีใครยอมใคร  นอกจากนี้ฉากการดวลปืนระหว่างกลุ่มโจรปล้นธนาคารกับตำรวจใจกลางแอลเอในหนังเรื่องนี้ ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นฉากดวลปืนที่ตื่นเต้นที่สุดฉากหนึ่งของโลกภาพยนตร์อีกด้วย

 

4.Lost Stock and Two Smoking Barrels – สี่เลือดบ้า มือใหม่หัดปล้น (1998)
ผู้กำกับ : กาย ริทชีย์
นักแสดง : เจสัน เฟลมมิ่ง, เด็กซ์เทอร์ เฟรชเชอร์ , นิค โมรัน , เจสัน สเตแธม                

หนังปล้นแนวแกงสเตอร์ของยอดผู้กำกับ กาย ริชชี่ย์  เรื่องราวของสี่เพื่อนรักที่หวังจะรวยทางลัด จึงลงขันเงินก้อนหนึ่งเพื่อเดิมพันพนันไพ่กับเจ้าพ่อมาเฟีย แต่เกมจบลงที่หนึ่งในสี่เป็นหนี้ครึ่งล้านและต้องหาเงินมาจ่ายภายใน 7 วัน  และหนทางเดียวที่พวกเขาคิดออกคือการปล้นเพื่อนำเงินมาจ่ายหนี้  แต่ทว่าการปล้นครั้งนี้กลับนำพาพวกเขาทั้งหมดเข้าสู่เหตุการณ์ที่อันตรายมากเดิมเป็นทวีคูณ   นี่คือภาพยนตร์ขวัญใจนักวิจารณ์ทั่วโลกที่คอหนังปล้นทั้งหลายไม่ควรมองข้าม

 

5.Ocean’s Eleven – คนเหนือเมฆปล้นลอกคราบเมือง (2001)
ผู้กำกับ : สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก
นักแสดง : จอร์จ คลูนีย์ , แบรด พิท ,แม็ตต์ เดม่อน , จูเลีย โรเบิร์ต, แอนดี้ การ์เซีย                 

หลังจาก แดนนี่ โอเชี่ยน (จอร์จ คลูนีย์)  หัวโขมยเสน่ห์แรงพ้นโทษจากเรือนจำนิวเจอร์ซีย์ ก็เริ่มแผนการปล้นครั้งใหม่ โดยการรวบรวมพรรคพวก 10 คน  ฟอร์มทีมโจรกรรมขึ้นเพื่อวางแผนปล้นคาสิโนชื่อดังทั้ง 3 แห่งของลาสเวกัส  โดยอาศัยช่วงจังหวะที่มีการแข่งขันมวย  ท่ามกลางระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมแน่นหนา พวกเขาจะฝ่าเข้าไปได้อย่างไร นี่คือหนังแอคชั่นโจรกรรมไตรภาคระดับตำนานที่รวมเอานักแสดงแถวหน้าของวงการเอาไว้อย่างคับจอ  ถือเป็นผลงานสร้างชื่อของผู้กำกับ สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนต้องสร้างภาคต่อ

 

6.The Italian Job – ปล้นซ้อนปล้น พลิกถนนล่า (2003)
ผู้กำกับ : เอฟ แกรี่เกรย์
นักแสดง : โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ , มาร์ค วาห์ลเบิร์ก,ชาร์ลีซ เธอรอน , เจสัน สเตแธม               

หนังแอคชั่นจารกรรมที่หยิบยกผลงานต้นฉบับหนังคัลท์คลาสสิคแห่งยุค60 มารีเมคใหม่  เมื่อภารกิจการปล้นทองคำแท่งมูลค่ามหาศาลจากคฤหาสน์เป็นไปอย่างราบรื่น  ชาร์ลี  (มาร์ก วอห์ลเบิร์ก) และลูกทีมอันประกอบด้วย สตีฟ (เอ๊ดเวิร์ด นอร์ตัน), ไลล์ (เซ็ธ กรีน), แฮนด์ซัม ร็อบ (เจสัน สเตแธม), เลฟต์เอียร์ (มอส เดฟ)  ควรจะได้เสวยสุขท่ามกลางกองเงินกองทอง แต่แล้วเมื่อเกิดการหักหลังขึ้นในทีมของพวกเขา   เรื่องราวการปล้นแบบแผนซ้อนแผนและการไล่ล่าเพื่อแก้แค้นครั้งใหญ่จึงเริ่มต้นขึ้น 

 

7.The Town –  ปล้นสะท้านเมือง (2010)
ผู้กำกับ : เบน เอฟเฟล็ค 
นักแสดง : เบน เอ็ฟเฟล็ค, รีเบคก้า ฮอลล์ , จอห์น แฮม, เจเรมี่ เรนเนอร์ , เบลค ไลฟ์ลีย์

เรื่องราวความสัมพันธ์ของ ดั๊ค (เบน เอฟเฟล็ค) หัวหน้าแก็งค์โจรปล้นธนาคารที่ภาคภูมิใจในฝีมือโจรกรรมที่ไม่เคยทิ้งร่องรอยใดๆ  ได้ตกหลุมรักกับผู้จัดการธนาคารสาว  แคลร์ (รีเบคก้า ฮอล)  ที่เริ่มต้นความสัมพันธ์จากการที่ดั๊ค และพรรคพวกไจับเธอเป็นตัวประกันก่อนที่จะปล่อยตัวออกมา โดยที่แคลร์ไม่รู้เลยว่าเขาเป็นคนๆเดียวกับโจรปล้นแบงก์ที่จับเธอเป็นตัวประกันก่อนหน้านี้

 

 

8.Reservoir Dogs - ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ (1992)
ผู้กำกับ : เควนติน ทาแรนติโน่
นักแสดง : ฮาวีย์ ไคเทล, ทิม ร็อธ , ไมเคิล แมดเซน, คริส เพน  

ผลงานแจ้งเกิดสุดยอดผู้กำกับเกรียนเทพ  เควนติน ทาแรนติโน่  เรื่องของเหล่าคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกันแม้แต่ชื่อ  ต้องมาร่วมกันวางแผนปล้นเพชร โดยมีโค้ดเนมเรียกบุคคลแต่ละคนตามชื่อสี ซึ่งแผนครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งมิสเตอ์ออเร้นท์ (Tim Roth) ถูกยิงที่ท้อง และ มิสเตอร์ไวท์ (Harvey Keitel) ที่พาเขาหลบหนีออกมาจึงฉุกคิดได้ว่า ต้องมีใครสักคนในทีมที่เป็นหนอนบ่อนไส้ ลอบทำร้ายพวกเขาอยู่เบื้องหลัง 

 

9.Hell or High Water – ปล้นเดือด ล่าดุ (2016)
ผู้กำกับ : เดวิด แมคเคนซี่
นักแสดง : คริส ไพน์, เบน ฟอสเตอร์, เจฟ บริดจ์ 

ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสืบสวนสอบสวนที่กวาดรับคำชมไปอย่างล้นหลามในเทศกาลหนังเมืองคานส์  จากผลงานการเขียนของ เทย์เลอร์ เชอริแดน จาก Sicario และกำกับภาพยนตร์โดย เดวิด แม็คเคนซี่ จาก Starred Up   เรื่องราวชีวิตของพ่อม่าย (คริส ไพน์)และพี้ชายที่เคยติดคุก (เบน ฟอสเตอร์) ได้ร่วมมือกันวางแผลปล้นครั้งใหญ่เพื่อรักษาฟาร์มในรัฐเท็กซัสที่เป็นสมบัติของครอบครัวเอาไว้ จนพวกเขาต้องถูกหมายหัวจากนายอำเภอที่กัดไม่ปล่อย อย่าง มาร์คัส (เจฟ บริดจ์) ที่จะไม่ปล่อยให้พวกเขาลอยนวล

 

10.Logan Lucky – แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน (2017)
ผู้กำกับ : สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก
นักแสดง : แชนนิ่ง ทาทั่ม, อดัม ไดรเวอร์ , แดเนียล เคร็ก, ไรลีย์ คีโอ , ฮิลลารี แสวงค์ , เซ็ธ แมคฟาร์เเลน

เมื่อเหล่าคนเพี้ยนรวมตัวกันปล้น  ปฏิบัติการณ์โจรกรรมสุดฮาครั้งใหม่แห่งประวัติศาสตร์จึงเกิดขึ้น   เตรียมฮาให้กรามค้างกับแผนโจรกรรมสุดเกรียนของสองพี่น้องแห่งโลแกนแฟมิลี่  “จิมมี่” (แชนนิ่ง ทาทั่ม) และ “ไคลด์” ( อดัม ไดรเวอร์)  ใน “Logan Lucky” หนังปล้นสุดเพี้ยนที่จะนำผู้ชมเข้าสู่ปฏิบัติการณ์ปล้นเงินจำนวนมหาศาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนจอภาพยนตร์ 

Logan Lucky แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน”  เรื่องราวของสองพี่น้องอับโชคตระกูลโลแกน  จิมมี่ (แชนนิ่ง ทาทั่ม)  ชายหนุ่มผู้กำลังตกงาน และ ไคลด์ (อดัม ไดรเวอร์) บาร์เทนเดอร์ผู้มีแขนเพียงข้างเดียว  ได้ร่วมกันวางแผนโจรกรรมครั้งใหญ่ในงานแข่งรถ  NASCAR Coca-Cola 600 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันทหารผ่านศึก  ของรัฐ นอร์ธ แคโรไลน่าโดยพวกเขาต้องฟอร์มทีมเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อปฏิบัติการโจรกรรมครั้งนี้    หนึ่งในสมาชิกที่พวกเขาจะขาดไม่ได้คือสุดยอดนักปล้นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำระเบิด อย่าง  โจ แบง (รับบทโดยแดเนียล เคร็ก) เกิดเป็นกลุ่มโจรกรรมกรที่พร้อมเข้าสู่ปฏิบัติการปล้นเงินจำนวนมหาศาลที่เพี้ยนที่สุดในประวัติศาสตร์และจะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล 

ผลงานเรื่องแรกในรอบสี่ปีของผู้กำกับ “สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก” จากหนังสุดยอดโจรกรรมฟอร์มยักษ์ตระกูล Ocean’s (โอเชี่ยนส์) ทั้งสามภาค 
LOGAN LUCKY (โลแกน ลัคกี้) แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน”  ฉายแล้ววันนี้นี้ ในโรงภาพยนตร์

แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน

  • 28 September 2017
  • Adventure / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง