HIGHLIGHT CONTENT

รายชื่อ 10 หนังโคตรน่าดูปี 2018 จองนัดกันล่วงหน้า เพราะมันส์เรียงคิวต่อเนื่องกันสุดๆ

  • 187,461
  • 06 ธ.ค. 2017

 

เริ่มต้นปี 2018 กับ 10 หนังเด็ดน่าดูในโรง 4DX

 

                ต้อนรับเข้าสู่ปี 2018 ด้วยหนังเด็ด หนังมันส์ จากค่ายหนังฟอร์มยักษ์ จัดหนักให้คุณเต็มอิ่มกันตลอดทั้งปีกับหนังภาคต่อเอาใจแฟนๆหรือจะเป็นหนังภาคแยกก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ยิ่งไปกว่านั้นแฟนๆหนังฮีโร่เป็นต้องร้องว้าว เพราะปี 2018 นี้มีภาพยนตร์ฮีโร่ที่ทั้งมันส์ทั้งฮาพร้อมต่อแถวเรียงคิวเข้าฉายกันอย่างต่อเนื่อง แทบจะเรียกได้ว่าเป็นปีของหนังฮีโร่เลยก็ว่าได้ แต่แฟนหนังแนวอื่นๆก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เรายังมีหนังแอ็คชั่น แฟนตาซี ไซไฟหรือแม้กระทั่งหนังสยองขวัญมาเสิร์ฟให้คุณอีกด้วย ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งที 4DX ก็ไม่พลาดที่จะนำภาพยนตร์เหล่านั้นมาเสริมเติมแต่งความมันส์ให้คุณได้ฟินกับหนังเรื่องโปรดไปพร้อมกับสเปเชียลเอฟเฟ็คท์กว่า 16 ชนิด สร้างบรรยากาศที่สมจริงกันแบบทะลุจอจนคุณสัมผัสได้ และในปีนี้ก็มีภาพยนตร์ที่วางแพลนจะเข้าฉายในระบบ 4DX มากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งเราได้ทำการคัดเลือก 10 ภาพยนตร์ไฮไลท์ของปี 2018 มายั่วให้คุณเก็บเป็นเช็คลิสหนังที่ต้องดูในระบบ 4DX กัน จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย!!!

 

Maze Runner: The Death Cure

เริ่มต้นมหากาพย์ความมันส์ต้นปีด้วยการปิดตำนานไตรภาคของภาพยนตร์ชุด The Maze Runner ดัดแปลงมาจากงานเขียนของเจมส์ แดชเนอร์ ภายใต้การกำกับของเวส บอล โดยภาคสุดท้ายนี้ได้ชื่อว่า Maze Runner: The Death Cure ซึ่งจะเล่าเรื่องราวต่อจากที่โทมัส (รับบทโดยดีแลน โอ ไบรอัน) นำเหล่าชาวทุ่งที่หลบหนีไปพบกับภารกิจสุดท้าย เพื่อช่วยเพื่อนที่ตกอยู่ในอันตราย ซึ่งถ้ายังจำกันได้ ในตอนจบของภาคที่ 2 มินโฮ (รับบทโดยกี ฮงลี) ถูกวิคเก็ดจับตัวไป พวกเขาจึงต้องบุกเข้าวงกตของวิคเก็ดอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นเขาวงกตที่อันตรายที่สุด และผู้รอดชีวิตจะได้รู้คำตอบที่ชาวทุ่งทุกคนสงสัยตั้งแต่วินาทีแรกที่ตื่นขึ้นมาในวงกตว่า พวกเขาเข้าไปในนั้นได้อย่างไร?! 4DX จะพาคุณไปร่วมค้นหาความจริงของปริศนาทั้งหมดพร้อมเอฟเฟ็คท์จัดเต็มในทุกฉาก รับรองความมันส์ สมจริง กำหนดการเข้าฉาย 25 มกราคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ 4DX ทุกสาขา (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

 

Black Panther

                ต่อกันด้วยหนังซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลกับ Black Panther ผลงานกำกับของ ไรอัน คูเกลอร์ ที่เรียกได้ว่าขนนักแสดงมากฝีมือมารวมกันไว้ในที่เดียว โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของที’ชัลล่า (รับบทโดยแชดวิค โบสแมน) กษัตริย์พระองค์ใหม่ของวากานด้า ดินแดนโดดเดี่ยวในแอฟริกาที่เต็มไปด้วยวิทยาการล้ำยุคและยังเป็นขุมทรัพย์แห่งไวเบรเนี่ยมโลหะที่แข็งแกร่งที่สุด ที’ชัลล่าต้องพบเจอกับบททดสอบครั้งสำคัญ และเขายังต้องรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ที่พยายามสร้างความขัดแย้งและสั่นคลอนความสงบภายในประเทศ ซึ่งจุดขัดแย้งนี้อาจเป็นชนวนเหตุที่จะก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งต่อไป เขาในฐานะกษัตริย์และนักรบแบล็กแพนเธอร์จึงต้องหาทางยับยั้งมันให้ได้! Black Panther มีกำหนดเข้าฉายในระบบ 4DX ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018 เตรียมตัวไปมันส์ให้ถึงใจ และอินสุดๆกับบรรยากาศของภาพยนตร์ที่ไม่ได้อยู่แค่บนหน้าจอ แต่ถูกจำลองออกมาล้อมรอบตัวคุณด้วยเอฟเฟ็คท์กว่า 16 ชนิด เร้าใจยิ่งกว่าครั้งไหนๆ! (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

ตัวอย่าง

 

 

Pacific Rim: Uprising

                มันส์กันต่อในเดือนมีนาคม เตรียมพบกับภาคต่อของหนังหุ่นยนต์ยักษ์ที่จะมาไฝว้กับสัตว์ประหลาดจากท้องทะเลอย่าง Pacific Rim: Uprising ที่ถึงแม้จะไม่ได้ชาร์ลี ฮันแนมกลับมารับบทนำตามเดิม แต่ก็ได้จอห์น โบเยก้า นักแสดงมากฝีมือผู้รับบทฟินน์จากสตาร์วอร์มาดำเนินเรื่องต่อแทน ซึ่งความพิเศษของภาคนี้คือการที่สตีเวน เอส. ดีไนท์ ผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นตัวตั้งต้นเพื่อขยายจักรวาลภาพยนตร์เรื่องต่อๆไป แฟนๆหนังหุ่นยนต์เตรียมฟินได้เลย การปะทะกันของหุ่นยนต์ยักษ์กับสัตว์ประหลาดไคจูที่ใหญ่พอๆกัน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ที่จะมาดูในโรง 4DX เพราะ 4DX พร้อมมอบความมันส์ให้คุณแบบคูณสอง เสริมความยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ จำลองฉากและบรรยากาศในหนังจนเหมือนคุณได้บังคับหุ่นยนต์สู้กับเหล่าไคจูด้วยตัวเอง เตรียมไปมันส์พร้อมกัน 1 มีนาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ 4DX ทุกสาขา! (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

ตัวอย่าง

 

Avengers: Infinity War

                เข้าสู่เดือนเมษายนกับภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆคนรอคอยอย่าง Avengers: Infinity War ที่จะมาสานต่อเรื่องราวของเหล่าฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวล พวกเขาต้องรับมือกับตัวร้ายบิ๊กเบิ้มอย่างธานอส มนุษย์ต่างดาวตัวสีม่วงที่เคยโผล่มาให้เห็นวับๆแวมๆในฉากเอ็นเครดิตของหนังเรื่องก่อนๆ ในภาคนี้เป้าหมายของธานอสคือการรวบรวมอินฟินิตี้สโตนหรืออัญมณีอันทรงพลังที่จะทำให้เขามีพลังอำนาจ เหล่าอเวนเจอร์จึงต้องยับยั้งเขาให้ได้! ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่าคุณจะได้เห็นตัวละครจากมาร์เวลถึง 32 ตัว อยู่ในฉากเดียวกัน!! เรียกว่าคุ้มแบบสุดๆ แต่ถ้าจะให้คุ้มไปมากกว่านี้ก็ต้องมาดูในโรง 4DX ฟินกับฉากแอ็คชั่น มันส์ถึงใจด้วยเอฟเฟ็คท์สมจริง รุนแรง สั่นสะเทือนทั่วทั้งโรง นับถอยหลังรอได้เลย 26 เมษายน 2018 ที่โรงภาพยนตร์ 4DX!! (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

ตัวอย่าง

 

Deadpool 2

                กลับมาอีกครั้งกับซูเปอร์ฮีโร่(?)เกรียนซ่าแถมบ้าสุดกู่อย่าง Deadpool 2 ที่ยังคงได้นักแสดงนำที่เกรียนพอๆกันอย่างไรอัน เรย์โนลด์มารับบทเป็นเดดพูลหรือเวด วิลสันเช่นเคย เกรียนขนาดไหนดูจากตัวอย่างหนังและโปสเตอร์ใบปิดที่ปล่อยออกมาก็ล้อชาวบ้านเค้าไปทั่วแล้ว (ล้อทั้งซุปเปอร์แมน, บ็อบ รอส, ภาพวันขอบคุณพระเจ้า ฯลฯ) ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรท R อีกแน่นอน ทั้งความทะลึ่ง ความหยาบคายและความโหด มันส์ ฮา รับรองว่าจัดเต็มจนต้องว้าวยิ่งกว่าเดิม แถมในคราวนี้ได้ผู้กำกับเดวิด ลีตช์จาก John Wick มาคุมบังเหียนแทน การันตีฉากบู๊ระห่ำบวกกับนักแสดงสมทบที่เด็ดพอๆกันอย่างจอช โบรลินในบทเคเบิ้ล (พี่แกควบบทเล่นเป็นธานอสใน Avengers: Infinity War ด้วย) เตรียมไปฮากับความเกรียนแตกพร้อมสัมผัสกับเอฟเฟ็คท์ลมปะทะและแรงกระแทกในฉากสาดกระสุน บู๊จัดเต็ม มันส์สุดขีดจนแทบนั่งไม่ติด 31 พฤษภาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ 4DX ทั้ง 9 สาขา (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)  

ตัวอย่าง

 

Jurassic World: Fallen Kingdom

                ต่อกันที่เดือนมิถุนายนกับภาคต่อของหนังไซไฟอมตะ Jurassic World: Fallen Kingdom ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของการรีบู๊ทและได้เจ.เอ. บาโยนา มาเป็นผู้กำกับ พร้อมทีมนักแสดงชุดเก่าจากภาคแรกกลับมาอย่างครบถ้วน ทั้งคริส แพรตต์, ไบรซ์ ดัสลัส โฮเวิร์ด, บี.ดี.หว่อง และตัวละครที่ทุกคนคิดถึงอย่างเอียน มัลคอล์ม (รับบทโดยเจฟฟ์ โกลด์บลัม) ก็จะกลับมาให้ได้เห็นกันอีกในภาคนี้แน่นอน โดยเรื่องราวของภาคนี้อาจเกี่ยวกับเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดบนเกาะอิสลานูบลาร์ ทำให้เหล่าไดโนเสาร์ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป นำไปสู่ภารกิจของมนุษย์ในการเคลื่อนย้ายพวกมันไปสู่บ้านหลังใหม่ เตรียมพบกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่โหดกว่าเดิม น่ากลัวกว่าเดิม และที่แน่ๆให้คุณได้ตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้นบนเก้าอี้ของ 4DX ที่สามารถโยกได้ถึง 3 ทิศทาง รองรับทุกการเคลื่อนไหวของตัวละคร ได้ฟีลเหมือนคุณกำลังวิ่งหนีไดโนเสาร์จริงๆ 7 มิถุนายน 2018 ในโรง 4DX (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

Ant-Man and the Wasp

                อีกหนึ่งภาพยนตร์ฮีโร่สายฮาที่น่าติดตาม Ant-Man and the Wasp หรือมนุษย์มดผู้สามารถยืดหดร่างกายของตัวเองได้ผ่านเทคโนโลยีชุดสุดล้ำ หลังจากไปร่วมแจมในหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ขนาดย่อมๆอย่าง Civil War เราก็ไม่เห็นเขาอีกเลยแม้กระทั่งในตัวอย่างของ Infinity War แต่ในเดือนกรกฎาคมรับรองว่ามาแน่กับหนังเดี่ยวของเขา โดยเรื่องราวของภาคนี้จะเกิดหลังเหตุการณ์ใน Civil War เมื่อสก็อตต์ แลงก์หรือแอนท์แมน (รับบทโดยพอล รัดด์) จะต้องพยายามรักษาสมดุลระหว่างการเป็นพ่อคนและการเป็นซูเปอร์ฮีโร่เอาไว้ให้ได้ ซึ่งการเป็นฮีโร่ของเขาจะไม่ได้ลุยเดี่ยวอีกต่อไปแต่จะมีคู่หูฮีโร่คนใหม่มาร่วมด้วยในฐานะทีม นั่นก็คือเดอะวอส์พหรือโฮป แวน ดีน (รับบทโดยเอแวนเจไลน์ ลิลลี่) ส่วนใครที่คิดถึงทีมสามเกลอตัวฮาของเรื่อง ภาคนี้เขาก็กลับมานะจ๊ะ เอาแบบสรุปเลยนะ Ant-man and the Wasp มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ ในโรง 4DX เพราะฉะนั้นห้ามพลาด!! (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

Mission Impossible 6

                หนังสายลับกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่นำโดยทอม ครูซอย่าง Mission Impossible ได้ดำเนินมาถึงภาคที่ 6 แล้ว แม้ว่าข้อมูลของภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังไม่ถูกเปิดเผยมากมายนัก แต่ที่ได้รับการคอนเฟิร์มแน่ๆคือพี่ทอม ครูซในบทอีธาน ฮันท์จะได้โชว์ฉากแอ็คชั่นครั้งยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน! ซึ่งงานนี้พี่แกจะโชว์เล่นเองเจ็บเองอีกมั้ยต้องมาลุ้นกัน และภาคนี้ยังคงได้นักแสดงชุดเก่า เช่น รีเบคก้า เฟอร์กูสัน (รับบทเป็นอิสซ่า ฟอสต์) กลับมารับบทเดิม แต่ก็มีนักแสดงหน้าใหม่อย่างเฮนรี่ คาวิลล์หรือซูเปอร์แมนจาก DC มาร่วมแจมด้วย โดยจะรับบทเป็นมือขวาของหน่วย IMF นั่นเอง ปฏิบัติการลับยังคงดำเนินต่อไป ฉากบู๊ แอ็คชั่น และภารกิจเสี่ยงตายสุดระห่ำกำลังจะกลับมาอีกครั้ง แถมให้คุณไปอินยิ่งขึ้นกับความสมจริงทะลุจอด้วยเอฟเฟ็คท์จาก 4DX เตรียมไปมันส์พร้อมกัน 26 กรกฎาคมนี้! (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

                พาคุณกลับเข้าสู่โลกของเวทมนตร์และสัตว์วิเศษอีกครั้งใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่ถือเป็นภาคที่ 2 จากทั้งหมด 5 ภาคของแฟรนไชส์นี้ ยกทัพนักแสดงมากฝีมือที่แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะข้ามเวลาไปดูมันซะตอนนี้เลย นำโดยเอ็ดดี้ เรดเมนย์ที่กลับมารับบทเป็นคุณนิวท์ สคาแมนเดอร์นักสัตว์วิเศษวิทยาเหมือนเดิม ตามมาด้วยป๋าจอห์นนี่ เดปป์ในบทกรินเดอวัลด์ และจู๊ด ลอว์กับบทดัมเบิลดอร์วัยหนุ่ม ซึ่งในภาคนี้จะเน้นไปที่ตัวของกรินเดอวัลด์หลังจากถูกจับและแหกคุกออกมาได้สำเร็จ เขาก็เริ่มวางแผนการร้ายเพื่อให้เหล่าผู้วิเศษได้ปกครองโลกมนุษย์อีกครั้ง ความหวังในการขัดขวางและยับยั้งความทะเยอทะยานของกรินเดอวัลด์คือดัมเบิลดอร์และนิวท์ สคามันเดอร์เท่านั้น นอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความมหัศจรรย์ของเวทมนตร์แล้ว เรายังจะได้เห็นความสัมพันธ์ของดัมเบิลดอร์และกรินเดอวัลด์อีกด้วยว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ส่วนจะมีสัตว์วิเศษตัวใหม่ๆอีกหรือไม่ต้องรอติดตาม เตรียมสัมผัสกับความสมจริงและฟินไปกับโลกของสัตว์วิเศษและเวทมนตร์ได้ในโรง 4DX 15 พฤศจิกายนนี้ (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

Bumble Bee

                ส่งท้ายปี 2018 ด้วยภาพยนตร์ภาคแยกเดี่ยวของรถแปลงร่างคันสีเหลืองขวัญใจแฟนหนังหุ่นยนต์กับ Bumble Bee ที่ในภาคนี้จะเล่าถึงเรื่องราวหลังจากการอพยพลงมาที่โลกช่วงหลังสงครามกลางเมืองที่ดาวไซเบอร์ตรอน บัมเบิ้ลบีหนึ่งในนักรบไซเบอร์ตรอนที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสได้หนีมาซ่อนตัวในสุสานรถแห่งหนึ่ง และสาวน้อย “ชาร์ลี” (แสดงโดย เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) ก็มาพบเขาเข้า เธอเผลอปลุกบัมเบิ้ลบีขึ้นมาโดยบังเอิญ ทำให้เหล่าดีเซปติคอนรู้ตำแหน่งของเขาและตามมาไล่ล่าจนทำให้ชาร์ลีตกอยู่ในอันตรายไปด้วย พวกเขาทั้งคู่จะหลบหนีการไล่ล่าได้หรือไม่ การต่อสู้ระหว่างหุ่นเหล็กจากต่างดาวจะสั่นสะเทือนไปทั้งโรง ด้วยการจำลองบรรยากาศจากเอฟเฟ็คท์ของ 4DX ที่รองรับทั้งการเคลื่อนไหวและแรงสั่นสะเทือนต่างๆ ส่งผ่านสัมผัสออกมาได้อย่างสมจริง พลาดไม่ได้ 20 ธันวาคม 2018 ที่โรง 4DX ทุกสาขา!!  (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร 4DX เพิ่มเติม: https://www.facebook.com/4DXTH

เขียนโดย: PDekBa