HIGHLIGHT CONTENT

โขม ก้องเกียรติ เผยบทเรียนจากงานสร้าง ขุนแผน ฟ้าฟื้น ภาพยนตร์ลำดับที่ 10

  • 5,645
  • 10 ต.ค. 2019

ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ ขุนแผน ฟ้าฟื้น ได้โพสต์เฟซบุ๊คเผยว่า ว่าด้วยเรื่องของตัวเลข3ตัวที่สอดคล้องกันพอดิบพอดี ขุนแผนฟ้าฟื้นเป็นหนังเรื่องที่10 ของผม ฉายวันที่10 (ตุลาคม) เดือน10 หมุดหมายนี้มีความหมายหลายอย่างกับตัวผมมากกว่าความบังเอิญ

หนังเรื่องที่10สอนอะไรเรา สอนความเติบโต ว่ายิ่งโตยิ่งต้องอดทน สอนให้กล้าทำงานใหญ่ด้วยการค่อยๆทำไปทีละเล็กๆ ย้ำชัดให้ผมเห็นสำเนียงของตัวเอง สำเนียงที่ผมดัดจริตไม่ได้เพราะนั่นคือสิ่งที่ติดเนื้อติดตัวผมมา สอนให้ผมเข้าใจสิ่งที่คุณเอ๋ (นิ้วกลม) โพส ข้อความของคำว่า "รบเถิดอรชุน" ว่าต่อสู้อย่างปล่อยวางคืออะไร อะไรคือหน้าที่ อะไรคืออารมณ์ 

ผมเปิดบริษัทชื่อก้องเกียรติ โปรดักชั่น เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ ความเป็นมือใหม่ทำให้เห็นว่ามันไม่ง่าย แต่ก็นั่นแหละ ผมเพิ่งรู้ตัวว่าผมไม่ได้รักมันจริงๆในทีแรก แต่เมื่อมันเกิดปัญหาและเราลงมือเผชิญกับมัน ผมกลับรู้สึกว่า ผมผูกพันธ์และบริษัทนี้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวผมอย่างแท้จริง

 หนังเรื่องที่10นี้ จึงสั่งสอนผมเรื่อง ปรัชญา วาบิ ซาบิ ด้วย กล่าวคือ ทุกสรรพสิ่งในชีวิตเรา ต้องรอวันเวลา ลมฟ้า ปัญหามาขีดข่วนก่อนที่เราจะเชื่อมต่อกับความงาม และ ความจริงของการลงมือทำมัน ทำไปเล็กๆ เพื่อความสุขของคนดู ซึ่งก็คือของผมด้วยเช่นกัน ขอบคุณเลข10สำหรับความเข้าใจ แล้วพบกันในโรงภาพยนตร์ครับ

#ขุนแผนฟ้าฟื้น #10 เดือน10 กับภาพยนตร์เรื่องที่10

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง