HIGHLIGHT CONTENT

เจ้าของลมหายใจสุดสะพรึง!! เปิดชุดเกราะ 'ดาร์ธ เวเดอร์' ไอคอนตัวร้ายยุค 70s ฟื้นคืนชีพในโลกยุคใหม่ 2016

  • 56,277
  • 13 ธ.ค. 2016

เจ้าของลมหายใจสุดสะพรึง!! เปิดชุดเกราะ 'ดาร์ธ เวเดอร์'
 ไอคอนตัวร้ายยุค 70s ฟื้นคืนชีพในโลกยุคใหม่ 2016 

 

ดาร์ธ เวเดอร์ ตัวร้ายในยุค 70 เผยโฉมแรกในภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส ภาคแรกที่ออกฉายในปี 1977 ซึ่งใน The Empire Strikes Back (1980) คำว่า ข้าคือพ่อเจ้า กลายเป็น ประโยคสุดคลาสสิคจากดาร์ธ เวเดอร์ ก่อนที่จะเผยตัวว่าแท้จริงแล้วเขาคือพ่อของลุค สกายวอล์คเกอร์ อัศวินเจไดแห่งภาพยนตร์สงครามอวกาศ สตาร์ วอร์ส  ในอดีต ดาร์ธ เวเดอร์ มีชื่อว่า อนาคิน สกายวอล์คเกอร์  เขาถูกพัลพาทีน หรือ ดาร์ธซีเดียส ชักจูงเข้าสู่ด้านมืดโดยอ้างว่าพลังด้านมืดสามารถช่วยเหลือชีวิตแพดเม่คนรักของเขาได้ จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นศิษย์ได้ชื่อว่า  ดาร์ธ เวเดอร์ สาเหตุที่เขาต้องอยู่ในชุดเกราะตลอดเวลาเพราะว่า ร่างของเขาถูกลาวาลวกจนไหม้และต้องใช้เครื่องหายใจตลอดเวลา 

 

 

การจำลองลุคของดาร์ธ เวเดอร์ขึ้นมาเป็นความท้าทายสำหรับผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย กลิน ดิลลอนนและเดวิด ครอสแมน เพราะใน Star Wars แต่ละภาค จะมีความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในเครื่องแต่งกายของวายร้ายคนนี้ ยกตัวอย่างเช่น หมวกเกราะที่เวเดอร์สวมใน The Empire Strikes Back จะมีความเงาวาวกว่าในภาคก่อนหน้านั้น แต่หลังจากการปรึกษาหารือกัน ผู้กำกับก็ตัดสินใจว่าเขาชื่นชอบเวอร์ชันสีด้านอย่างที่ปรากฏใน A New Hope มากกว่า ผลก็คือการจำลองลุคของเวเดอร์ขึ้นอย่างตรงไปตรงมา โดยที่กล่องที่เข็มขัดของเวเดอร์จะตรงกับที่ปรากฏใน A New Hope แม้กระทั่งรอยขีดข่วนเล็กๆ และกล่องตรงหน้าอกก็จะเป็นไม้ทาสี ที่มีกระดุมติดเหมือนเดิม ซึ่งเขาจะกลับมาอีกครั้งใน rogue one star wars story

 


 

จาก ลูคัส ฟิล์ม สู่ครั้งแรกของภาพยนตร์เดี่ยวของสตาร์ วอร์ส “โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส” มหากาพย์การผจญภัยกับเรื่องราวใหม่ ในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง กลุ่มวีรบุรุษรวมตัวกันในปฏิบัติการโจรกรรมแผนผังการสร้างดาวมฤตยู (เดธสตาร์) สุดยอดอาวุธมหาประลัยของฝ่ายจักรวรรดิ เหตุการณ์อันสำคัญในเส้นเวลาของสตาร์ วอร์สนี้ ได้นำพากลุ่มคนธรรมดาที่เลือกที่จะทำในสิ่งไม่ธรรมดา และการทำเช่นนั้น กลับกลายเป็นบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าพวกเขาเอง

“โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส” กำกับโดย แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ และนำแสดงโดย เฟลิซิตี้ โจนส์, ดิเอโก้ ลูน่า, เบน เมนเดลสัน, ดอนนี่ เยน, แมดส์ มิคเคลเซ่น, อลัน ทูดิค, ริซ อาห์เมด, ร่วมด้วย เจียง เหวิน และ ฟอเรสท์ วิธเทเกอร์ แคธลีน เคนเนดี, อัลลิสัน เชียร์เมอร์, ไซม่อน เอมานูเอล เป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมด้วย จอห์น นอลล์, เจสัน แมคแกทลิน เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร เรื่องราวโดย จอห์น นอลล์ และ แกรี่ วิธต้า และบทภาพยนตร์โดย คริส วิทซ์ และ โทนี่ กิลลอย  

“โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส” เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 15 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์ และในระบบดิจิตอล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ ,และ 4 มิติ

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง